Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều

Khí hư ở nữ giới còn được gọi là dịch âm đạo, có nhiệm vụ làm sạch “cô bé”. Khí hư thường xuất hiện nhiều vào trước kỳ kinh nguyệt hoặc khi bạn mắc phải căn bệnh phụ khoa. Thông thường, khí hứ có màu trắng như sữa hoặc trong suốt, không mùi nhưng khi bạn mắc phải căn bệnh nào đó thì khí hư sẽ có những màu sắc khác nhau và có mùi hôi. Vì thế nữ giới luôn muốn biết được nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều và có màu sắc khác lạ.





Nguyên nhân ra nhiều khí hư


Có thể bạn đã nhiễm nấm men:

Nấm men là một loại vi khuẩn luôn hiện diện trong âm đạo với số lượng rất nhỏ, nhưng nếu chúng quá nhiều, bạn có thể đã mắc phải chứng nhiễm nấm men. Một trong những dấu hiệu nhận biết dễ nhất tình trạng nhiễm nấm men là khí hư tiết ra quá nhiều và có màu trắng và đặc.


Dùng tampon:

Tampon là một loại băng vệ sinh được chị em phụ nữ tin dùng, nhưng nếu sử dụng tampon không đúng cách sẽ gây tăng tiết khí hư. Cơ thể sẽ tự động gia tăng dịch tiết âm đạo nếu phát hiện một vật lạ nằm quá lâu trong khu vực âm đạo. Vì vậy, nếu bạn không thay tampon thường xuyên và giữ vệ sinh sạch sẽ gây ra tình trạng khí hư xuất hiện quá nhiều. Vì vậy tốt nhất không nên sử dụng tampon, và nếu sử dụng nên thay tampon thường xuyên.

Đọc thêm: Làm sao để búi trĩ có thể co lên

Do vi khuẩn:





Theo các bác sĩ, dù bạn có hay chưa từng quan hệ tình dục, bạn vẫn có khả năng nhiễm khuẩn âm đạo rất cao. Tuy nhiên, nhiễm khuẩn âm đạo sẽ xuất hiện thường xuyên hơn đối với những phụ nữ đã có quan hệ tình dục không an toàn.

Do virus HPV:

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung do nhiễm virus HPV có thể có khí hư ra nhiều, gây chảy máu bất thường ở cổ tử cung. Đồng thời lúc này khí hư có thể sẽ hòa lẫn với máu và có mùi hôi.

Do nhiễm trùng:

Hiện tượng khí hư ra nhiều có màu vàng, xám hoặc màu xanh là do một loại ký sinh trùng được gọi là trùng Trichomonas. Đặc biệt, khi nhiễm phải loại ký sinh trùng này, khí hư sẽ xuất hiện bọt, có mùi hôi nồng.

Nguyên nhân thường khiến khí hư ở nữ giới tiết ra nhiều đã được nêu trên nhưng để biết được rõ tình trạng của bản thân, bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời nếu như mắc bệnh phụ khoa. Bạn không nên e ngại vì đây là căn bệnh ngay vùng kín mà hãy đi điều trị khi có những triệu chứng thất thường xảy ra.




Người bệnh cũng không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà bởi như vậy có thể làm cho bệnh trở nặng thêm. Ngoài việc điều trị, người bệnh cũng nên có một chế độ sinh hoạt, rèn luyện cơ thể, ăn uống hợp lý, vệ sinh vùng kín đúng cách để bệnh có thể nhanh khỏi. Bệnh phụ khoa đều là những căn bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm khi kéo dài và có nguy cơ cao khiến nữ giới bị vô sinh. Chính vì thế, nữ giới nên điều trị bệnh ngay khi phát hiện.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì