Làm sao để búi trĩ có thể co lên

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh dễ gặp phải ở mọi người từ xưa đến nay. Căn bệnh xuất hiện khi các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn bị căn giãn quá mức. Làm sao để búi trĩ có thể co lên chắc là thắc mắc cần được giải đáp ngay của rất nhiều người bệnh.

Biến chứng bệnh trĩ có thể gây ra


Thiếu máu: Triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ chính là chảy máu, bệnh phát triển càng nặng thì máu chảy ra càng nhiều. Do đó, nếu không chữa trị sớm có thể dẫn tới thiếu máu.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Bệnh trĩ khiến người bệnh đau đớn, khó chịu từ đó ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.


Tình trạng đại tiện mất kiểm soát: Trĩ khi chuyển sang giai đoạn nặng sẽ khiến cơ hậu môn mất tính đàn hồi và dẫn tới đại tiện mất kiểm soát.

Dẫn tới các ung thư trực tràng: Ung thư trực tràng là giai đoạn biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ khi không được chữa trị ngay từ đầu.

Viêm nhiễm hậu môn: Bệnh trĩ gây viêm loét hậu môn và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu. Từ đó, biến chứng thành các bệnh nguy hiểm như: Nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, polyp hậu môn,…

Đọc thêm: Khí hư có thể gây ra những căn bệnh phụ khoa nào

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Bệnh gây ra cảm giác đau đớn, tự ti và khiến đời sống tình dục bị ảnh hưởng.

Gây viêm âm đạo ở nữ giới: Do cấu tạo của hậu môn gần với cơ quan sinh dục nên nếu bị trĩ mà không vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn gây bệnh sẽ tấn công âm đạo.

Trĩ nếu không được phát hiện sớm sẽ chuyển sang giai đoạn nặng và biến chứng gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. Vì vậy, cần phát hiện sớm để có cách điều trị bệnh phù hợp.



Làm thế nào để búi trĩ co lên?


Hiện nay, để búi trĩ co lên có rất nhiều phương pháp khác nhau như:

Phương pháp dân gian

Hầu hết những phương pháp dân gian chỉ chữa trĩ ở giai đoạn nhẹ khi kích thước các búi trĩ còn nhỏ và có thể tự co lên được. Thông thường các thảo dược thiên nhiên được sử dụng giúp điều trị bệnh trĩ có thể kể đến như: Rau diếp cá, lá thiên lý, cây sống đời,…

Ngoài ra, với trĩ độ 3 ở giai đoạn đầu cũng có thể áp dụng chữa trị từ trái đu đủ xanh và lá vông.

Đu đủ xanh: Có tác dụng như một loại thuốc bôi tự nhiên có tác dụng làm co thành mạch và teo búi trĩ. Bằng cách vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ rồi lau khô, sau đó bổ đôi quả đu đủ và buộc vào hai bên cẳng chân có đầu hướng lên để qua đêm.


Lá vông: Có thể đắp trực tiếp lá vông vào búi trĩ và thuốc đắp. Tùy thuộc vào thời gian, điều kiện lao động mà có thể chọn một trong hai cách, như vậy búi trĩ có thể co lên.

Các chuyên gia cho biết, chữa trĩ bằng bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng nhất thời mà không thể dứt điểm. Vì vậy, cách tốt nhất để búi trĩ co lên là người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị.

Phương pháp Tây y

Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhất hiện nay. Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà sau khi thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp.

Trường hợp trĩ độ 1 và độ 2: Ở giai đoạn này thường được chỉ định dùng thuốc để chữa trị. Thuốc có tác dụng làm bền thành mạch và giảm các triệu chứng đau nhức, rát hậu môn do bệnh trĩ gây ra.

Trường hợp trĩ độ 3 và độ 4: Lúc này trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng nên búi trĩ không thể tự co lên được và việc sử dụng thuốc hay các phương pháp dân gian là không thể. Đối với người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn này nên áp dụng phương pháp PPH và HCPT để có thể làm co búi trĩ hoặc loại bỏ chúng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì