Khí hư có thể gây ra những căn bệnh phụ khoa nào?

Từ lâu, khí hư đã giúp nữ giới nhận biết được sức khoẻ sinh sản của bản thân và vì thế, khi khí hư có những dấu hiệu khác thường cũng đồng nghĩa với việc phái nữ có thể đang mắc phải những căn bệnh phụ khoa. Vậy khí hư có thể gây ra những căn bệnh phụ khoa nào?



Các chuyên gia cho biết, khí hư của phụ nữ là một chất nhầy màu trắng, trong và hơi dính, không có mùi. Khí hư có nhiệm vụ giữ cho độ ẩm âm đạo luôn ở mức cân bằng, ngăn cản sự xâm nhập những thành phần “phản động” bên ngoài cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của tinh trùng.


Do đó, khi bị mầm bệnh tấn công, những tính chất này của khí hư sẽ bị thay đổi và những căn bệnh thường gặp nhất là:

Đọc thêm: Tác nhân gây u xơ tử cung là gì

- Viêm vùng chậu: Vùng chậu bị viêm nhiễm khiến lượng khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường gấp nhiều lần và đi kèm với những triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, sốt nhẹ, mất ngủ, đau nhức hông, đau vùng bụng dưới đặc biệt khi cơ thể mệt mỏi, khi quan hệ hay trước kỳ kinh,…

- Nhiễm nấm Candida: Loại nấm này luôn tồn tại với một lượng nhỏ bên trong âm đạo và đường tiêu hóa của phụ nữ, khi gặp những điều kiện thuận lợi chúng sẽ phát triển và gây bệnh. Biểu hiện đặc trưng nhất khi nhiễm nấm candida là tình trạng ra nhiều khí hư loãng hoặc đục giống váng sữa cùng với cảm giác đau rát, khó chịu ở âm đạo.

- Bệnh ở cổ tử cung: Viêm cổ tử cung là một nguyên nhân khiến “cô bé” tiết khí hư màu trắng sữa, hơi dính, có khi có màu vàng như mủ hoặc lẫn các tia máu tùy vào nguyên nhân khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm hay mức độ nhiễm bệnh. Căn bệnh này có nguy cơ cao dẫn đến biến chứng vô sinh ở phụ nữ khi không được can thiệp sớm.

- Viêm âm đạo: Có rất nhiều nguyên nhân khiến âm đạo bị viêm nhiễm. Theo đó, những biểu hiện bất thường của khí hư do âm đạo bị viêm nhiễm cũng khá đa dạng như: khí hư ra nhiều, khí hư có màu vàng, màu xanh, có lẫn mủ,…

- Mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục: Bộ phận sinh sản bị nhiễm các loại vi khuẩn, virus sùi mào gà, lậu, giang mai, HIV cũng khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường, bị biến đổi về màu sắc và thường kèm theo các mùi hôi khó chịu.

Những căn bệnh trên đều có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của nữ giới nên nữ giới cần đến những phòng khám chuyên phụ khoa để có thể phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời. Những căn bệnh phụ khoa khi kéo dài thì việc chữa bệnh sẽ trở nên phức tạp hơn.

Ngoài ra, trong quá trình chữa bệnh phụ khoa, người bệnh cũng cần có những biện pháp phòng ngừa bệnh trở nặng hoặc có tái phát bệnh. Người bệnh cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý, khẩu phần ăn uống khoa học, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ… Nữ giới nên đề phòng những căn bệnh phụ khoa bởi người con gái nào cũng sẽ dễ dàng mắc phải bệnh mà không hề hay biết.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì