Rong kinh có dấu hiệu và nguyên nhân hình thành bệnh là gì?

Thông thường, phụ nữ thường lo lắng khi đến kỳ nhưng không thấy xuất hiện kinh nguyệt nhưng lại có một số phụ nữ lại lo ngại về vấn đề rong kinh. Rong kinh có dấu hiệu và nguyên nhân hình thành bệnh là gì thì chắc rằng nhiều người vẫn chưa biết. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết sau.
Rong kinh kéo dài nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản. Chị em cần nhận biết ngay tình trạng rong kinh qua một số dấu hiệu sau:



Dấu hiệu rong kinh

Đau bụng dưới liên tục.
Ngày “đèn đỏ” kéo dài trên 7 ngày.
Chu kỳ kinh nguyệt không đều, lúc chậm, lúc nhanh.
Máu kinh đóng thành từng cục lớn, màu nâu đen.
Mệt mỏi, khó khăn trong sinh hoạt khi kinh nguyệt ra quá nhiều.  
Có dấu hiệu thở dốc, chóng mặt, có triệu chứng của bệnh thiếu máu.
Kinh nguyệt ra rất nhiều, phải thay băng vệ sinh nhiều lần và liên tục mỗi giờ.
Về đêm kinh nguyệt vẫn ra rất nhiều, vẫn phải thay băng nhiều lần vào ban đêm.

Nguyên nhân gây ra tình trạng rong kinh


Rong kinh hay còn gọi là rong huyết, đây là hiện tượng kinh nguyệt bất thường gặp ở rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ đã có gia đình. Chính vì vậy, rong kinh cần được điều trị càng sớm càng tốt. Trước khi tìm hiểu về cách chữa rong kinh, bạn cần phải biết các nguyên nhân gây rong kinh, có thể kể đến như:

Đọc thêm: Tìm hiểu về viêm ngứa âm đạo

Do tuổi tác: Rong kinh thường xuất hiện ở những nữ giới mới vào độ tuổi dậy thì hoặc ở phụ nữ tiền mãn kinh. Ở hai giai đoạn này, trong cơ thể nữ giới bắt đầu có sự thay đổi mạnh về nội tiết tố, lượng estrogen tăng lên đột ngột ( dậy thì) hoặc giảm mạnh ( tiền mãn kinh) khiến cho kì kinh kéo dài và lượng máu kinh ra nhiều.



Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Phụ nữ có thể trạng yếu, sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra hiện tượng rong kinh.

Do mắc một số bệnh phụ khoa: Rong kinh có thể bắt nguồn từ một số bệnh phụ khoa phổ biến với mức độ nguy hiểm cao như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung...

Các tác hại do rong kinh gây nên


Rong kinh nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của chị em như:

Mất máu quá nhiều: gây hoa mắt, chóng mặt, người xanh xao, cơ thể mệt mỏi, thậm chí là ngất lịm nếu mất quá nhiều máu.


Gây viêm nhiễm phụ khoa: Ra máu kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công âm đạo, làm cho cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, lây lan buồng tử cung, lên vòi trứng, gây nên viêm phần phụ và dẫn đến vô sinh sau này.

Triệu chứng của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như: U xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang…




Ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày: Rong kinh còn khiến cho chị em bị những cơn đau bụng hành hạ dữ dội và liên tục, không thể tập trung bất cứ công việc nào.

Ảnh hưởng đến tâm lí: Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, rong kinh còn gây ra những ảnh hưởng tâm lí cho người bệnh. Khiến cho chị em luôn có cảm giác khó chịu, lo lắng, hoang mang, thậm chí là sợ hãi mỗi khi đến kì kinh nguyệt.

Rong kinh là một tình trạng bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến nữ giới. Chính vì thế, khi thấy bản thân xuất hiện những dấu hiệu của rong kinh thì hãy nhanh chóng đến những phòng khám chuyên phụ khoa để có thể tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?