Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Tái phát bệnh mụn rộp sinh dục luôn là điều mà những người từng mắc phải căn bệnh này lo sợ. Đây là một trong những căn bệnh có khả năng tái phát và nguy cơ bệnh trở nặng cũng tăng cao. Thường thì người bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân từ đâu. Bài viết sau sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này.



Nguyên nhân tái phát herpes sinh dục là gì?


Những bệnh nhân mắc phải chứng bệnh nhiều phiền toái này nhất định phải chú ý đến những nguyên nhân khiến virus herpes tái phát dưới đây:


- Ý thức phòng bệnh tái phát thấp: Đã có không ít bệnh nhân chủ quan, sau khi điều trị không có ý thức giữ gìn mà thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá, thường xuyên ăn những thực phẩm cay nóng,…khiến cơ thể mất khả năng kiểm soát virus dẫn đến bệnh bùng nổ.

- Tâm lý thường xuyên căng thẳng, stress: Trong quá trình điều trị, người bệnh có tâm lý tiêu cực, tinh thần hoang mang, căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng quá mức là một trong những nguyên nhân thường thấy khiến bệnh mụn rộp sinh dục bị tái phát.

Đọc thêm: Rong kinh có dấu hiệu và nguyên nhân hình thành bệnh là gì

- Các nguyên nhân gây suy giảm hệ miễn dịch: Bệnh nhân bị nhiễm HIV, bị kích ứng da, thực hiện tiểu phẫu trong thời gian điều trị,…chính là những nguyên nhân khiến hệ miễn dịch bị suy giảm. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các virus herpes tiềm ẩn trong cơ thể tái phát trở lại.

- Điều trị không khoa học trước đó: Bệnh mụn rộp sinh dục tái phát là hậu quả của việc điều trị ở những cơ sở kém chất lượng, áp dụng sai cách, tự mua thuốc điều trị tại nhà, lạm dụng thuốc kháng sinh khiến cơ thể bị nhờn thuốc,…




- Không tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ: Đã có không ít bệnh nhân khi thấy những triệu chứng bệnh đã thuyên giảm nên tự ý dừng việc điều trị, không tái khám định kỳ nên dẫn đến việc tái phát bệnh chỉ là vấn đề thời gian.

Bên cạnh đó, uống thuốc không đúng liều lượng, không đúng giờ cũng là một trong những nguyên nhân khiến những virus gây bệnh mụn rộp sinh dục tiềm ẩn trong cơ thể dễ tái phát hơn.

Người bệnh cần có biện pháp phòng ngừa căn bệnh này tái lại để không phải khổ sở điều trị căn bệnh này.

– Người bệnh cần sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị như Acyclovir, valacyclovir, famciclovir để làm tiêu giảm triệu chứng, giảm nguy cơ truyền nhiễm và hạn chế tái phát.

– Người bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống hợp lý, ăn đồ thanh đạm, tránh ăn đồ ăn cay, không sử dụng các loại thức uống chứa các loại chất kích thích như bia rượu. Chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng sẽ nâng cao sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật nên hiện tượng tái phát sẽ giảm dần.


– Người mắc bệnh mụn rộp sinh dục cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để phòng tránh bệnh tái phát.

– Tăng cường luyện tập thể dục thể thao, có tác dụng nâng cao sức đề kháng, hạn chế khả năng tái phát bệnh.




– Người bệnh nên uống thuốc Acyclovir theo sự chỉ dẫn của bác sỹ để ngăn chặn tình trạng tái phát bệnh.

– Với những người mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi thấy dấu hiệu trước tái phát thì có thể bắt đầu uống thuốc trong vòng 1- 3 ngày thì có thể ngăn ngừa được nguy cơ tái phát, đồng thời tiết kiệm được chi phí hỗ trợ chữa bệnh.

– Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy cơ tái phát mạnh nhất từ 1- 2 năm đầu. Sau 3 năm, tỉ lệ bệnh tái phát giảm dần, vì vậy bệnh nhân không phải lo lắng việc phải uống thuốc cả đời để đề phòng nguy cơ tái phát bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì