Tác nhân gây u xơ tử cung là gì?

Những căn bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh đối với nữ giới. Một trong những căn bệnh ám ảnh ấy, có căn bệnh mang tên u xơ cổ tử cung, là một căn bệnh nữ giới dễ gặp phải và khi không điều trị, bệnh sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ người bệnh. Vậy tác nhân gây u xơ tử cung là gì?



Tác nhân gây nên bệnh u xơ tử cung


Tuy không khẳng định chắc chắn về nguyên nhân chính gây ra bệnh nhưng các chuyên gia cũng nói về những tác động có thể khiến gây ra u xơ tử cung như:



Di truyền: Có một số nghiên cứu cho thấy nếu trong gia đình có người đã và đang bị u xơ tử cung thì thế hệ sau sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2 lần những người bình thường cùng tuổi.

Đọc thêm: Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Hormone: Estrogen và Progesterone, là hai hormone kích thích sự phát triển của niêm mạc tử cung trong mỗi chu kỳ hành kinh để chuẩn bị cho việc mang thai. Vì vậy, những phụ nữ mang thai thường bị thay đổi hormone nên cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hoặc với phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh vì sự thay đổi hormone gây ra.

Béo phì: Béo phì làm suy giảm chất đề kháng Insulin, từ đó sẽ kéo theo làm suy giảm chức năng của các bộ phận khác như thận, tuyến giáp….Nhưng tuyến giáp là nơi có ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố nữ. Làm rối loạn tuyến giáp có thể gây ra tình trạng cường oestrogen, dẫn tới nguy cơ mắc nhân xơ tử cung. Thế nên, phụ nữ béo phì có khả năng cao bị u xơ.

Phụ nữ vô sinh: Một trong số rất nhiều lý do khiến phụ nữ bị vô sinh là việc thiếu hụt hormone sinh dục nữ Oestrogen. Vì vậy, tỷ lệ mắc nhân xơ tử cung ở những phụ nữ mắc vô sinh – hiếm muộn cao hơn so với những phụ nữ bình thường.

Có quan hệ tình dục sớm và thường xuyên, phá thai hoặc sinh đẻ: Theo các bác sĩ cho biết bệnh u xơ tử cung có thể do chị em nạo phá thai không an toàn hay có quan hệ tình dục sớm sau khi đi phá thai hoặc sinh đẻ. Sau khi đình chỉ thai kỳ hoặc sinh con cổ tử cung của phụ nữ chưa lành hẳn. lúc này, chị em có quan hệ sớm và thường xuyên sẽ dẫn tới nguy cơ gây tổn thương ở cổ tử cung, nhất là có nguy cơ bị bệnh u xơ cổ tử cung cao.


Bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Khi chị em phụ nữ bị các chứng viêm nhiễm phụ khoa trong thời gian dài mà không được chữa trị hiệu quả hoặc chữa trị nhưng bị tái phát nhiều lần thì sẽ làm cho niêm mạc ở tử cung tăng quá mức. Khi niêm mạc bị dày lên sẽ hình thành các u xơ cổ tử cung bên ngoài tử cung.


Là chị em phụ nữ, khi thấy vùng kín có những dấu hiệu bất thường thì hãy đi thăm khám xem bản thân có đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nào không và điều trị bệnh kịp thời để những căn bệnh ấy không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bản thân. U xơ tử cung là căn bệnh cần được chữa trị kịp thời khi phát hiện bệnh bởi khi kéo dài thì việc chữa bệnh sẽ trở nên phức tạp hơn. Đừng để những căn bệnh phụ khoa có thể làm mất thiên chức làm mẹ ở nữ giới và làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?