Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Việc có một chế độ ăn uống hợp lí là điều rất cần thiết bởi nó không chỉ giúp ta bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn tốt cho hệ tiêu hoá. Sau đây là những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá mà mọi người nên biết.

Sữa chua


Sữa chua rất tốt cho đường ruột do có chứa vi khuẩn lactobacillus, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây đầy hơi. Các loại sữa chu chứa Probiotics và sữa chua hằng ngày sẽ làm giảm chướng bụng, đầy hơi đến 78%., và mang đến sự khỏe mạnh, dẻo dai, sức sống bên trong cơ thể.

Gừng


Gừng từ lâu đã được đánh giá cao nhờ công dụng điều trị các vấn đề khác nhau của đường tiêu hóa, có thể chữa trị hiệu quả các vấn đề như: đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu,… Ngoài ra, gừng còn có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa.

Đọc thêm: Bệnh trĩ hay gặp ở độ tuổi nào?

Đu đủ


Đu đủ được xem là loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa khi trong đu đủ có chứa papain, một loại enzym tiêu hóa có chức năng phá vỡ thức ăn và tiêu hóa hết protein, giải phóng khí và hơi trong bụng. Từ đó thức ăn được chuyển hóa hết và không gây đầy bụng. Tuy nhiên, với những người bị viêm loét dạ dày hoặc một số bệnh về dạ dày khác nên hạn chế vì sẽ khiến cho bệnh trầm trọng hơn.

Dứa


Được sử dụng để chữa rối loạn tiêu hóa, khó tiêu. Người ta thường dùng dứa để điều trị viêm nhiễm và khó tiêu, tốt cho hệ tiêu hóa khi trong dứa có chứa bromelain, một loại enzym giúp tiêu hóa thức ăn để giảm đầy hơi.

Khoai lang


Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có khả năng chữa bệnh. Khoai lang được xem là một trong những phương pháp nhuận tràng, trị táo bón và tiêu chảy hiệu quả. Trong khoai lang có chứa một lượng lớn các vitamin A, B, C, E, protein,…góp phần quan trọng vào việc tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Đặc biệt, vitamin C và các axit amin rất có lợi cho hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột,  giúp tiêu hóa thức ăn nhanh và dễ dàng hơn.


Chuối


Chuối được sử dụng như thực phẩm cho chế độ ăn uống chống rối loạn đường ruột. Nó cũng tốt cho những trường hợp loét đường ruột mãn tính và làm giảm kích thích lớp màn dạ dày. Ngoài ra, chuối còn chữa bệnh ợ nóng nhờ vào công dụng giảm độ axit của chuối.


Bơ là loại trái cây giúp chữa các bệnh liên quan đến dạ dày, tiêu hóa các enzym, phá vỡ chất béo và tiêu hóa thức ăn, giúp chống lại bệnh đau dạ dày.

Yến mạch


Yến mạch cung cấp nguồn chất xơ dồi dào. Bạn sẽ cần cả hai loại này cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, cám yến mạch giúp giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Nước chanh nóng


Nếu bị chứng khó tiêu, bạn có thể uống trước khi ăn, Pha một muỗng nước cốt chanh vào ly nước ấm và uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng vì chanh hỗ trợ thêm axit cho dạ dày. Ngoài ra, chanh còn giúp chống lại vi khuẩn trong thức ăn.


Trà thảo mộc


Trà thảo mộc có chức năng chữa trị các vấn đề liên quan đến tiêu hóa thông thường như chướng bụng hay đầy hơi, kích thích gan tiết mật giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Đồng thời, trà thảo mộc cũng giúp nhuận tràng, chữa táo bón, lợi tiểu, viêm bàng quang, hạn chế sự hình thành sỏi ở đường tiết niệu. Uống trà thảo mộc sau mỗi bữa ăn sẽ giúp chữa chứng đầy hơi khó chịu.

Trên đây là những thực phẩm quen thuộc nhưng rất tốt cho hệ tiêu hoá của mọi người. Nên tạo một chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ dưỡng chất để có một sức khoẻ tốt cũng như phòng tránh những căn bệnh ở hệ tiêu hoá.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?