Táo bón là bệnh gì?

Bệnh táo bón là căn bệnh thường được mọi người nhắc đến rất nhiều nhưng đó là căn bệnh như thế nào thì chắc rằng nhiều người vẫn chưa rõ. Vậy thì thật chất táo bón là bệnh gì?



Bệnh táo bón


Táo bón là một căn bệnh có triệu chứng đi đại tiện khó và căn bệnh này rất dễ gặp ở mọi người, nhất là trẻ em. Trẻ em là đối tượng dễ mắc phải chứng táo bón là do chúng hay ăn linh tinh và thường không chịu ăn nhiều rau củ. Ngoài ra bọn trẻ cũng không biết được một chế độ ăn uống khoa học là như thế nào và chưa thể nhận thức được tầm quan trọng của việc ăn uống khoa học .


Hiểu thêm về bệnh: Có thể phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách nào?


Nguyên nhân bệnh táo bón


Như đã nói trên, việc ăn uống không khoa học là con đường dẫn đến bệnh táo bón nhanh nhất. Cơ thể thiếu nhiều chất xơ và thêm việc ăn nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ và chất kích thích như rượu bia, trà…làm cho bệnh táo bón hình thành.

Bổ sung lượng nước không đủ cho bản thân. Việc uống quá ít nước sẽ làm cho phân khô, cứng và dễ gây nên bệnh táo bón.




Nhịn đi đại tiện hoặc vừa đi đại tiện vừa đọc báo, chơi điện thoại là một thói quen không tốt và rất dễ gây nên bệnh táo bón.

Điều trị bệnh táo bón


Táo bón là căn bệnh dễ mắc phải và cũng rất dễ điều trị nên người bệnh cần trị chúng thật nhanh bởi vì kéo dài bệnh táo bón có thể dẫn đến việc hình thành bệnh trĩ và những bệnh hậu môn khác.


Điều chỉnh chế độ ăn uống là việc rất cần thiết trong việc điều trị bệnh táo bón. Có một chế độ ăn uống giàu chất xơ và bổ sung những thực phẩm nhuận tràng sẽ rất có ích trong việc điều trị bệnh táo bón. Ngoài ra, người bệnh còn có thể ăn sống rau diếp cá để điều trị bệnh táo bón. Đồng thời cũng nên hạn chế những thực phẩm mang tính cay, nóng, nhiều dầu mỡ… để có thể nhanh chóng khỏi bệnh.




Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp cho phân mềm và người bệnh sẽ dễ đi đại tiện hơn.

Tập những bài thể dục nhẹ cũng rất tốt đối với việc chữa trị bệnh táo bón. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên tập những bài thể dục động tác mạnh hoặc sử dụng nhiều sức lực bởi như vậy sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến vùng hậu môn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: benhtringuyhiemnhuthenao.blogspot.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì