Bệnh trĩ ngoại là bệnh như thế nào?


Trĩ là căn bệnh về hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay, dựa vào vị trí xuất hiện búi trĩ mà bệnh được chia thành 3 loại: trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp. bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại là bệnh như thế nào?

Trĩ ngoại là bệnh có vị trí búi trĩ xuất hiện ngay phía dưới đường lược, có thể nhìn thấy được bằng mắt thường hoặc cảm nhận bằng tay khi chạm vào.



Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại:

Ra máu khi đại tiện: Đây là triệu chứng thường gặp nhất của bệnh trĩ ngoại. Lúc đầu máu chảy rất ít, người bệnh chỉ có thể thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc dính vào phân.Về sau máu sẽ chảy nhiều hơn , có thể thành từng giọt hay bắn thành tia.

Đau rát hậu môn sau khi đi đại tiện: Căn nguyên chính gây nên bệnh trĩ ngoại là do bị táo bón thường xuyên. Khi bị táo bón sẽ khiến phân khô cứng, phải cố rặn để tống phân ra ngoài, chính vì vậy đã khiến cho vùng hậu môn luôn đau rát vì sự ma sát của phân với thành hậu môn.


Bài viết liên quan: Táo bón là bệnh gì?

Gây ẩm ướt, ngứa ngáy hậu môn: Đối với bệnh nhân trĩ ngoại, hậu môn lúc nào cũng tiết ra chất dịch nhầy, có mùi hôi, gây ngứa ngáy khó chịu cho bệnh nhân.





Xuất hiện khối thịt dư lòi ra ngoài: Triệu chứng này xuất hiện khi người bệnh đi ngoài ra máu một thời gian. Ban đầu chúng là những búi thịt nhỏ lồi ra ở hậu môn, càng về sau chúng càng phát triển to lên và không thể tự thụt vào trong được nữa mà phải dùng tay để đẩy chúng vào. Về sau các búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại thế nào?


Khi phát hiện những triệu chứng trên, các bạn nên sớm đến các cơ sở uy tín để được khám và chuẩn đoán bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp chữa trị phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Có thể điều trị bệnh trĩ ngoại bằng các phương pháp sau:

Phương pháp chữa trị bằng thuốc: đối với các bệnh trĩ ngoại ở mức độ nhẹ, búi trĩ vừa xuất hiện, bác sĩ sẽ kê toa thuốc đặc trị kết hợp với chế độ ăn uống và làm việc dành riêng cho người bệnh trĩ.



Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ: các phương pháp này áp dụng đối với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại nặng nhằm loại bỏ tận gốc búi trĩ. Một số phương pháp đang được nhiều người lựa chọn: khâu treo búi trĩ, áp lạnh, chích xơ búi trĩ, xâm lấn tối thiểu PPH,…

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?