Có thể phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách nào?

Người đời vẫn thường nói phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dù là căn bệnh nào đi nữa thì chúng ta vẫn phải phòng bệnh và bệnh trĩ lại là căn bệnh cần phòng tránh nhất. Vậy chúng ta có thể phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách nào?

Việc ngăn ngừa bệnh trĩ phát triển trên cơ thể chúng ta cũng rất đơn giản. Chúng ta có thể ngừa bệnh trĩ bằng cách thay đổi những thói quen sinh hoạt hằng ngày thật tốt.




Hiểu thêm về bệnh trĩ: Điều trị bệnh trĩ có khó không?

Ăn uống khoa học: Người mắc phải bệnh trĩ thường do thiếu chất xơ và do bệnh táo bón hình thành nên mọi người cần phải bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể. Ăn nhiều rau quả và những thực phẩm nhuận tràng để ngừa bệnh táo bón và bệnh trĩ. Bên cạnh đó, việc bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể là điều rất cần thiết bởi nó giúp phân mềm hơn. Chúng ta cũng có thể uống các loại nước ép, nước canh, nước mát… để thay thế lượng nước uống hằng ngày. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải hạn chế những thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chứa chất kích thích như rượu, bia… để có thể phòng ngừa bệnh trĩ một cách tốt nhất.


Vận động cơ thể vừa phải: Việc ngồi lâu, đứng nhiều, khuân vác nặng dễ dẫn đến việc mắc phải bệnh trĩ nên chúng ta cần nghỉ ngơi và tập thể dục vài phút để tốt cho cơ thể. Ngoài ra mỗi ngày nên dành 30 phút để tập thể dục, rèn luyện cơ thể.

Áp lực: Việc chịu đựng nhiều áp lực cho cơ thể cũng làm cho mọi người mắc phải bệnh táo bón và bệnh trĩ. Vì thế mọi người nên tránh tạo nhiều áp lực cho cơ thể, dẫn đến stress nặng. Stress cũng có thể gây ra các bệnh như trầm cảm…

Đại tiện đúng giờ: Tạo một thói quen đi đại tiện đúng giờ cũng rất tốt cho việc ngừa bệnh táo bón và bệnh trĩ. Ngoài ra, chúng ta cũng cần vệ sinh vùng hậu môn thật sạch sẽ, không nên sử dụng những loại giấy khô cứng để làm cho vùng da ở hậu môn bị ảnh hưởng.


Tuy nhiên, việc quan trọng va cũng dễ gây nên bệnh trĩ đó chính là những căn bệnh ngay vùng hậu môn. Nếu chúng ta mắc những căn bệnh ngay vùng hậu môn hay có những dấu hiệu lạ thường ngay hậu môn thì nên đi khám và chữa bệnh nhanh chóng để chúng không thể biến tính mỗi ngày và dẫn đến bệnh trĩ. Như đã nói trên, táo bón là căn bệnh dễ dẫn đến bệnh trĩ và bệnh táo bón rất dễ xảy ra ở chúng ta nên việc có một chế độ ăn uống hợp lí là việc rất cần thiết.


Khi cần được tư vấn thêm về bệnh ở hậu môn-trực tràng, mọi người có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí. Có thể liên hệ đến phòng khám bằng cách chat trên website, gọi đến hotline 028 3924 5555.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: benhtringuyhiemnhuthenao.blogspot.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì