Cách chữa bệnh táo bón vô cùng hiệu quả

Bệnh táo bón không lạ lùng gì với bất cứ ai. Tuy nó không được liệt kê vào một trong những bệnh nguy hiểm nhưng việc đi đại tiện, hậu môn rách và chảy máu… thường làm người bệnh cảm thấy đau đớn. Nghiêm trọng hơn, những động tác rặn của hậu môn để cố sức tống phân ra còn có thể dẫn đến các chứng bệnh đau đớn hơn, khó trị liệu hơn như trĩ và cao huyết áp.

Thật ra, muốn tránh bệnh này không có gì khó khăn cả. Chúng ta chỉ cần thay đổi thực đơn cũng như chế độ sinh hoạt hằng ngày. Sau đây là cách chữa bệnh táo bón vô cùng hiệu quả.



Uống nhiều nước

Trung bình một người lớn cần uống từ 1.5-2 lít nước mỗi ngày. Nếu bạn uống ít nước và đang bị táo bón, đây là vấn đề chính của bạn. Hãy uống nhiều nước hoặc các loại nước ép, nước canh… Nên hạn chế các loại chất kích thích như trà, cà phê…


Ăn nhiều chất xơ


Thiếu chất xơ là căn nguyên thông thường của bệnh này. Người bị bệnh táo bón thường là những người có thói quen ăn nhiều thịt nhưng ăn ít đậu, trái cây, rau cải… Những chất này là nguồn cung cấp chất xơ cần thiết trong cơ thể. Chẳng hạn như một trái táo sẽ cung cấp khoảng 1/10 tổng số chất xơ cần dùng mỗi ngày. Một chén đậu cung cấp 1/3 nhu cầu chất xơ. Trong các loại đậu nấu chín, bắp rang, lạc, hạt điều… cũng chứa rất nhiều chất xơ.



Ăn bớt dầu 


Dầu có khuynh hướng tạo thành một lớp màng bọc chung quanh thành dạ dày, làm cho sự tiêu hóa và hấp thụ chất bổ dưỡng tại dạ dày và ruột non trở nên khó khăn hơn, đồng thời cũng làm chậm tiến trình tiêu hóa (có khi đến hai mươi giờ đồng hồ). Sự đình trệ này làm các thực phẩm bị lên men thối, tạo chứng sình bụng, và có thể sinh ra một số chất độc có hại cho cơ thể.

Tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày


Đi đại tiện vào một giờ nhất định là điều rất tốt đối với những người mắc phải chứng táo bón, tốt nhất là đi đại tiện vào mỗi buổi sáng hoặc sau khi ăn.


Những người bị táo bón kinh niên thường có hai lựa chọn, hoặc là cố chịu đựng hoặc là dùng thuốc xổ. Nhưng dùng thuốc xổ liên tục sẽ dẫn đến nguy cơ tổn thương niêm mạc và đồng thời gây nguy hiểm cho tim.



Dưới góc nhìn y học thì táo bón không phải là bệnh lý thông thường mà thậm chí nó còn khá nguy hiểm. Khi bị táo bón, các chất độc tích lũy trong khung ruột sẽ là cơ hội để phát triển nhiều các bệnh khác như nhức đầu, mệt mỏi, dị ứng... nặng hơn thì là viêm đại tràng mãn tính, trĩ và thậm chí là ung thư ruột già.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chống táo bón được bán tự do cho nên việc chữa bệnh theo triệu chứng mô tả được coi là thuận tiện với nhiều người, ví dụ như thuốc nhuận tràng. Nhưng dùng thuốc như vậy không giải quyết được tận gốc vấn đề. Việc điều trị táo bón cần phải điều trị từ đúng nguyên nhân.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì