Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Những thực phẩm giàu chất xơ là thành phần không thể thiếu trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh trĩ. Chính vì điều này khiến cho một số bệnh nhân mắc bệnh trĩ chuyển sang ăn chay mỗi ngày. Vậy ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không? Chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết sau.




Ăn chay liệu có chữa được bệnh trĩ?


Ăn chay theo tín ngưỡng của đạo Phật là sử dụng các thực phẩm thực vật, thực phẩm không sát sinh trong bữa ăn. Ăn chay thường ăn các loại trái cây, rau củ quả, các loại hạt đậu giàu dưỡng chất thay thế cho các thực phẩm từ động vật. Các thực phẩm này cung cấp nhiều chất xơ, mang tính nhuận tràng lại ít chất béo nên rất tốt cho việc ngăn ngừa và chữa trị nhiều loại bệnh, một trong số đó là bệnh trĩ.





Táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ, vì thế ăn chay sẽ giúp hạn chế bệnh táo bón, làm phân mềm giúp đại tiện dễ dàng, không đau rát và gây chảy máu. Ngoài ra còn có thể ngăn ngừa các bệnh hậu môn khác như áp xe hậu môn, nứt hậu môn,…

Những loại thực phẩm thường dùng có thể chữa bệnh trĩ:


Rau diếp/dấp cá: được xem là “thần dược” nhằm phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất. Hằng ngày ăn sống rau diếp cá kết hợp các loại rau khác trong bữa ăn hoặc xay nhuyễn rau diếp cá cùng với 1 ít muối rồi uống. Nên sử dụng rau diếp cá đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Bệnh trĩ ngoại là bệnh như thế nào?

Đu đủ: đây là 1 loại thực phẩm mang tính nhuận tràng cao, giúp thanh nhiệt cơ thể và phòng ngừa bệnh táo bón hiệu quả. Đối với người bệnh trĩ có thể xay đu đủ với hồng và vài quả dâu tây uống rất hiệu quả.

Những người bị trĩ ra máu, đại tiện phân bị bón nên ăn 1-2 quả chuối tiêu vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy và bụng còn đói. Nếu ra máu nhiều, hãy ăn mứt hồng nấu nhừ và 1 ngày ăn 2 lần trong bữa điểm tâm, mỗi lần 1-2 quả.



Sung sử dụng 1-2 quả nấu ăn hoặc ăn sống trong lúc đói, ngày 2 lần (tùy vào tình trạng bệnh, có thể tăng gấp đôi liều lượng).


Ổi khi vừa chín tới, bỏ vỏ ăn ngày vài quả. Nếu như ăn ổi cả vỏ thì có thể gây táo bón, nhưng nếu gọt vỏ thì lại như thuốc nhuận tràng.

Ngoài cách sử dụng những thực phẩm trên, mọi người cũng nên bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày, kết hợp với việc vận động cơ thể, tập thói quen đi đại tiện vào mỗi buổi sáng có như vậy thì việc điều trị bệnh trĩ mới có hiệu quả tốt.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì