Người bệnh viêm âm đạo nên ăn và kiêng gì?

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh mà phái nữ dễ gặp phải. Việc điều trị căn bệnh này là điều rất cần thiết nhưng bên cạnh việc điều trị, người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý. Vậy thì người bệnh viêm âm đạo nên ăn và kiêng gì?

Người bị viêm âm đạo nên ăn và kiêng những gì?


Để việc điều trị bệnh viêm âm đạo đạt được kết quả theo mong muốn, bên cạnh việc tuân thủ quá trình điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn nên thực hiện các chế độ sinh hoạt và ăn uống một cách có khoa học.




Có khá nhiều loại thực phẩm có tác dụng giúp hạn chế bệnh phát triển và hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng có không ít thực phẩm làm bệnh phát triển theo hướng nặng hơn gây cản trở cho việc điều trị.


Những thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo:


Sữa chua: Thành phần chủ yếu trong sữa chua là acid lactic và lợi khuẩn probiotics tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, góp phần khống chế các vi khuẩn có hại phát triển. Sữa chua còn giúp cân bằng độ PH ở môi trường âm đạo, thúc đẩy quá trình điều trị bệnh viêm âm đạo nhanh chóng và đạt hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên chọn sữa chua không đường, tránh các loại sữa chua có đường vì có thể sẽ làm phản tác dụng gây khó khăn cho việc điều trị.



Tỏi: Khi bạn bị viêm nhiễm phụ khoa, tỏi là thực phẩm được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Loại thực phẩm này giúp tăng sức đề kháng cho người bệnh, thành phần allicin trong tỏi giúp tiêu diệt các vi khuẩn và nấm có hại, góp phần cho âm đạo trở nên khỏe mạnh hơn.

Đọc thêm: Những tác hại của bệnh viêm vùng chậu

Thực phẩm giàu vitamin C: Bạn nên bổ sung đầy đủ các loại ra củ quả có nhiều vitamin C. Những loại thực phẩm này có chức năng giúp cơ thể tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng.


Những thực phẩm bạn nên kiêng ăn khi bị viêm âm đạo:


Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và đường: Những loại nấm và vi khuẩn có hại thường phát triển mạnh mẽ trong môi trường nóng và ẩm. Việc sử dụng những thực phẩm có nhiều đường và chất béo sẽ làm tăng độ nóng ẩm ở vùng kín gây ra trở ngại cho việc điều trị khi bệnh phát triển nặng hơn.

Hải sản: Tuy các loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, nhưng nếu bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa, có một số loại hải sản có thể gây ra sự nóng ẩm cho vùng kín, kích thích vi khuẩn và nấm phát triển, gây ngứa ngáy vùng kín.




Đồ ăn cay và nóng: Những loại thực phẩm cay nóng thường khiến cho người bị viêm âm đạo gia tăng cảm giác nóng rát và ngứa vùng kín dữ dội gây ra cảm giác khó chịu.


Các chất kích thích: Các chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá... đa số điều có hại cho sức khỏe của con người. Đối với người bị viêm âm đạo, những chất kích thích này làm suy yếu những hoạt động của các vi khuẩn có lợi, làm mất cân bằng độ PH ở âm đạo. Tạo điều kiện cho các vi khuẩn và nấm có hại phát triển, làm bệnh phát triển nhanh chóng gây ra những biến chứng mà bạn không lường trước được.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: benhtringuyhiemnhuthenao.blogspot.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?