Tìm hiểu về khí hư có màu xanh

Hiện nay từ nhiều nguyên nhân khác nhau đã khiến cho nữ giới dễ mắc phải những căn bệnh phụ khoa hơn. Thường thì bệnh phụ khoa cần phải xét nghiệm mới biết được bản thân có mắc bệnh hay không nhưng nữ giới cũng có thể nhận biết được bệnh thông qua khí hư có màu hay mùi lạ.  Nhiều người thấy vùng âm căn xuất hiện khí hư màu xanh nhưng lại không biết đó có thể là dấu hiệu của bệnh gì. Vậy thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khí hư màu xanh.


Những biểu hiện bệnh lý của khí hư màu xanh


Các chuyên gia cho biết, những người phụ nữ khỏe mạnh, thường có khí hư màu trắng trong như lòng trứng, không mùi và không vị. Khí hư có sự thay đổi về màu sắc, số lượng, tính chất là dấu hiệu cảnh báo của khí hư bệnh lý. Vì thế nếu nhận thấy khí hư có màu xanh thì rất có thể chị em đang mắc một số bệnh phụ khoa sau:



- Viêm âm đạo do nấm Candida: Khí hư có màu xanh vàng, không gây mùi khó chịu nhưng kèm theo cảm giác ngứa và sưng đỏ âm đạo.

- Viêm âm đạo do trùng roi: Khí hư màu xanh, âm đạo thường xuyên bị đau ngứa dữ dội và kèm theo bọt.

Đọc thêm: Người bệnh viêm âm đạo nên ăn và kiêng gì?

- Viêm cổ tử cung, viêm phần phụ: Biểu hiện đặc trưng của tình trạng này là ra nhiều khí hư màu xanh nhạt sau đó chuyển thành nâu.

- Viêm nội mạc tử cung: Khí hư màu xanh và đặc như mủ, xuất hiện nhiều hơn sau khi quan hệ tình dục một vài ngày.




- Viêm phần phụ và tiểu khung: Khí hư màu xanh đục như mủ và bị vón cục, thường xuyên mệt mỏi và kèm theo hiện tượng đau bụng dưới.

- Ung thư cổ tử cung: Khí hư màu xanh có lẫn máu và mùi khó chịu, có thể kèm theo cảm giác đau bụng hoặc không.

Những bệnh phụ khoa này là nguyên nhân khiến sức khỏe sinh sản của chị em bị đe dọa nghiêm trọng, vì thế, cần được quan tâm đúng mực. Nếu nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo này, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị khí hư khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, điều này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

Cách chữa khí hư màu xanh bất thường


Theo các chuyên gia cho biết, đây là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh sản, cụ thể ở trường hợp này là bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Để chữa trị trường hợp này, các bác sĩ chuyên phụ khoa sẽ có quy trình chữa trị như sau:

Bước 1: Thực hiện thăm khám lâm sàng để xác định nguyên nhân bệnh, để tiến hành chọn phương pháp điều trị cụ thể.


Bước 2: Kiểm tra sơ bộ vùng kín để biết rõ bệnh nhân không mắc một bệnh phụ khoa nào khác. Thực hiện bước này sẽ giúp bác sĩ xác định rõ bệnh và có cách điều trị kịp thời.

Bước 3: Sau khi xác định rõ nguyên nhân các bác sĩ sẽ bắt đầu tư vấn về tình trạng khí hư và chọn phương pháp điều trị kịp thời cho người bệnh.



Tuy nhiên, tùy vào từng nguyên nhân khác nhau, sự phát triển của bệnh khác nhau, thời gian mắc bệnh sớm hay muộn và tùy vào từng cơ địa của người bệnh mà bác sĩ sẽ có những thông tin tư vấn phương pháp điều trị khác nhau, có thể là đặt thuốc ở âm đạo, hay sử dụng thuốc uống để điều trị,...

Khi nghi ngờ bản thân mắc phải bệnh phụ khoa thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể điều trị nhanh chóng, tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản. Những căn bệnh được nêu trên khi kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ người bệnh vì thế nữ giới cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh và ăn uống hợp lý để không mắc bệnh.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì