Những tác hại của bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một căn bệnh phụ khoa, thường gặp ở những người đã có quan hệ tình dục hoặc phái nữ ở độ tuổi sinh nở. Thường thì mọi người không để ý đến việc mắc phải căn bệnh này và đến khi phát hiện bệnh thì bệnh đã trở nên khó điều trị hơn. Vì vậy, phái nữ cần tìm hiểu về bệnh và những tác hại của bệnh viêm vùng chậu.

Viêm vùng chậu là gì?


Viêm vùng chậu là một hội chứng lâm sàng gây nên bởi tình trạng viêm nhiễm các cơ quan sinh dục như tử cung, tai vòi, buồng trứng và các cơ quan lân cận khác, là một biến chứng do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.




Viêm vùng chậu phân thành 2 dạng chủ yếu là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính thường có biểu hiện mạnh và rõ ràng hơn giai đoạn mãn tính.

Âm đạo tiết dịch bất thường, xuất huyết âm đạo, rối loạn chu kì kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục, đau phần bụng dưới hay tiểu buốt đều là những triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu.


Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu


Các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu rất khó nhận biết và dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Tùy theo tác nhân gây bệnh và mức độ viêm nhiễm mà sẽ có những biểu hiện khác nhau:

Âm đạo tiết dịch bất thường: Có màu sắc khác lạ, có mùi hôi khó chịu.

Đau khi quan hệ tình dục: Giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm.

Xuất huyết âm đạo: Thường xảy ra ở giữa các chu kì kinh nguyệt, lượng máu thường không nhiều và không có những đặc điểm giống với chu kì kinh nguyệt.




Rối loạn chu kì kinh nguyệt: Kinh nguyệt không đều, lúc đến sớm, lúc đến muộn, không có kinh nguyệt, lượng máu kinh không đều,…

Đọc thêm: Những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Đau phần bụng dưới, nặng bụng: Cảm thấy đau buốt phần bụng dưới và hai bên xương chậu.

Đi tiểu đau, buốt, gặp khó khăn khi đi tiểu.

Các triệu chứng khác: Cơ thể bị sốt, mệt mỏi, tiêu chảy, nôn mửa...

Những tác hại của bệnh viêm vùng chậu


Viêm vùng chậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra một số nguy hại như sau:

Viêm vùng chậu mãn tính gây ra những đau đớn kéo dài cho người bệnh, sẹo tại ống dẫn trứng và các cơ quan vùng chậu gây đau khi giao hợp.

Đau bụng kinh: Gây ra tình trạng đau bụng kinh, đau vùng xương chậu, ngày kinh kéo dài hơn, gây mất máu và đau đớn cho người bệnh.

Rối loạn chu kì kinh nguyệt: Bệnh không được chữa trị kịp thời chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ làm cho khung chậu bị tụ máu, tổn thương chức năng buồng trứng, lượng kinh nguyệt bất thường, rối loạn kinh nguyệt.

Gây mang thai ngoài tử cung: Mang thai ngoài tử cung chủ yếu do viêm vùng chậu mãn tính gây nên, viêm nhiễm gây tắc ống dẫn trứng, trứng đã được thụ tinh  không thể di chuyển đến và làm tổ trong lòng tử cung mà sẽ làm tổ ở một vị trí khác ngoài tử cung.




Là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn: Viêm vùng chậu gây ra apxe buồng trứng, ống dẫn trứng khiến cho các chất dịch không được bài tiết ra ngoài làm tắc ống dẫn trứng, quá trình thụ thai không thể diễn ra được.

Viêm vùng chậu là căn bệnh có những tác hại khôn lường. Khi đã mắc phải căn bệnh này, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên phụ khoa để có thể điều trị căn bệnh này nhanh chóng, để không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống hằng ngày, đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: benhtringuyhiemnhuthenao.blogspot.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?