Apxe hậu môn được hình thành từ những nguyên nhân gì?

Apxe hậu môn là một căn bệnh cũng khá là phổ biến và không thua kém bệnh trĩ. Căn bệnh này không có đối tượng được loại trừ và hiện nay, tỉ lệ trẻ nhỏ mắc phải căn bệnh này cũng ngày một tăng dần. Vậy thì apxe hậu môn được hình thành từ nguyên nhân gì?




Nguyên nhân dễ dẫn đến bệnh apxe hậu môn

1. Hậu môn bị viêm nhiễm


Hậu môn được xem là một trong những cơ quan khá là nhạy cảm và khi không được vệ sinh sạch sẽ sẽ rất dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm. Viêm nhiễm vùng hậu môn là điều kiện rất thuận lợi để các ổ apxe được hình thành. Ngoài ra, viêm nhiễm vùng hậu môn cũng có thể được gây nên do các bệnh lí khác như là bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn…



2. Thuốc điều trị


Có một vài loại thuốc chuyên điều trị các bệnh ngay vùng hậu môn-trực tràng và khi sử dụng trong thời gian dài hoặc quá liều sẽ làm cho vùng hậu môn bị kích thích, gây hoại tử và dễ dẫn đến việc mắc bệnh apxe hậu môn.

3. Sức đề kháng yếu


Hệ miễn dịch kém là cơ hội rất tốt để vi khuẩn có hại có thể phát triển. Vì thế đôi khi bị ốm hoặc thiếu máu… cũng có thể dẫn đến việc hình thành bệnh apxe hậu môn.


4. Hậu phẫu


Vệ sinh kém sau khi phẫu thuật hoặc phẫu thuật tại những địa điểm kém chất lượng là căn nguyên làm cho vi khuẩn được xâm nhập và gây bệnh một cách dễ dàng.

Đọc thêm: Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

5. Bệnh lí khác


Một vài căn bệnh như: đái tháo đường, thiếu máu, máu trắng… làm cho hệ miễn dịch của người bệnh trở nên kém dần và như đã nói trên, hệ miễn dịch kém rất dễ dẫn đến việc hình thành bệnh apxe hậu môn.

Cách phòng ngừa bệnh


Biết được những nguyên nhân bệnh thì chúng ta cũng có thể phòng ngừa căn bệnh này một cách dễ dàng.

Phòng tránh viêm nhiễm ngay vùng hậu môn là điều rất cần thiết. Nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn nhất là sau khi tiểu phẫu và điều trị nhanh chóng các bệnh có thể gây nên apxe hậu môn.

Cẩn trọng khi sử dụng các loại thuốc ngay vùng hậu môn-trực tràng.



Tăng cường hệ miễn dịch bằng cách rèn luyện thể chất mỗi ngày và có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí. Đề phòng các bệnh như thiếu máu, tiểu đường, máu trắng…

Apxe hậu môn là một căn bệnh có thể biến chứng và dẫn đến bệnh rò hậu môn và nguy cơ dẫn đến ung thư hậu môn-trực tràng là rất cao nên chúng ta cần phải phòng ngừa căn bệnh này khi chưa phát bệnh.

Khi cần được giải đáp thêm thắc mắc về các vấn đề ngay vùng hậu môn mà bạn đang mắc phải, hãy liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn miễn phí. Có thể liên hệ bằng cách chat trên website phòng khám hoặc gọi đến hotline 02803924 5555.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?