Triệu chứng nhận biết u xơ tử cung

U xơ tử cung là căn bệnh dễ xảy ra ở hầu hết chị em phụ nữ. Dấu hiệu nhận biết căn bệnh này ở giai đoạn đầu không mấy cụ thể nên đa phần khi người bệnh nhận biết rõ bệnh và điều trị thì bệnh đã có thể chuyển sang giai đoạn nặng. Bài viết sau sẽ giúp chị em biết được triệu chứng nhận biết u xơ tử cung để chị em có thể nhận ra bệnh sớm khi không may mắc bệnh.




Triệu chứng giúp nhận biết bệnh u xơ tử cung


-  Kinh nguyệt không đều: Điều này chủ yếu xảy ra khi các khối u xơ đã phát triển to, khiến nội mạc tử cung cũng to lên, gây khó khăn cho việc co bóp và  ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dễ bị xuất huyết.


-  Đau lưng, đau bụng: Phụ nữ bị u xơ cổ tử cung thường có cảm giác đau nhức vùng bụng dưới, thường xuyên đau nhức vùng lưng. Đây là hiện tượng chủ yếu do u xơ cổ tử cung gây đảo ngược tổ hợp nội bộ dẫn đến đau nhức. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể bị sốt và suy nhược cơ thể nghiêm trọng.

Đọc thêm: Có thể phòng ngừa nứt hậu môn bằng những cách gì?

-  Khí hư ra nhiều: Khi kích thước khối u xơ ngày càng to lên, niêm mạc tử cung sẽ tiết ra nhiều dịch, thậm chí có thể dẫn đến xuất huyết vùng chậu, khi đó khí hư sẽ lại ra nhiều hơn. Một khi khối u xơ dưới niêm mạc sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, khí hư thường có mùi hôi tanh khó chịu.

-  Dịch âm đạo tiết ra nhiều: Lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường là dấu hiệu u xơ cổ tử cung rõ nhất.

Nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung


Chị em phụ nữ có quan hệ sớm và thường xuyên sau khi phá thai hoặc sinh đẻ.

Bị viêm loét cổ tử cung lâu ngày không được chữa trị.

Viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể gây nên bệnh u xơ tử cung

Bị rối loạn nội tiết tố

Cách phòng bệnh khi thấy dấu hiệu u xơ cổ tử cung


U xơ cổ tử cung có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, khi thấy nghi ngờ cơ thể có dấu hiệu u xơ cổ tử cung thì chị em cần nghiêm túc quan tâm, nhanh chóng đến phòng khám uy tín Phòng khám đa khoa Hồng Phong để tiến hành thăm khám và điều trị sớm nếu không may mắc bệnh, điều trị càng sớm, hiệu quả càng cao.


Ngoài ra, chị em nên lưu ý những điều sau đây nhằm hạn chế sự phát triển của bệnh tử cung, bảo vệ sức khỏe sinh sản để không phải hối tiếc về sau:

-  Tuân thủ nghiêm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

-  Tắm giặt thường xuyên, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày.

-  Quan hệ tình dục an toàn: quan hệ chung thủy với bạn tình, sử dụng các biện pháp an toàn khi giao hợp.



-  Ăn uống đầy đủ, hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ chứa chất kích thích và chứa nhiều dầu mỡ.

-  Không thức khuya, không làm việc quá sức, giữ tâm lý thoải mái cũng giúp cho việc cải thiện tình trạng bệnh u xơ cổ tử cung hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Đừng để căn bệnh u xơ tử cung có thể kéo dài, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của chị em phụ nữ. Điều trị căn bệnh này sớm cũng sẽ giúp người bệnh có thể tiết kiệm chi phí bởi điều trị bệnh ở giai đoạn đầu sẽ không quá phức tạp.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì