Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa hậu môn là gì?

Ngứa hậu môn là một trong những căn bệnh thường gặp ở mọi người. Đây cũng là triệu chứng thông thường của một số bệnh ngay vùng hậu môn-trực tràng. Triệu chứng này thường gây ra cảm giác khó chịu đối với người bệnh và chính vì thế người bệnh cần trị dứt điểm căn bệnh này nhanh chóng. Đối với căn bệnh nào cũng vậy, ta cần tìm hiểu được nguyên nhân bệnh để có thể chữa bệnh một cách tốt nhất. Vậy thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa hậu môn là gì?



Nguyên nhân gây ra tình trạng hậu môn bị ngứa và rát


Triệu chứng ngứa hậu môn bắt đầu từ những cơn ngứa nhẹ, sau đó nếu không được chữa trị kịp thời sẽ lan rộng sang các bộ phận sinh dục khác, bên ngoài dương vật, bìu dương vật đối với nam giới hoặc ở âm đạo, âm hộ đối với nữ giới. Người bệnh sẽ có cảm giác như kiến bò và tình trạng ngứa ngáy khó chịu này sẽ ngày một nghiêm trọng hơn khi sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, hải sản.

Đọc thêm: Những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm phái nữ nên biết

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa hậu môn có rất nhiều. Trong đó có thể kể tới như: bị nứt kẽ hậu môn, mắc bệnh trĩ, nhiễm trùng hoặc thói quen mặc quần quá chật, sức đề kháng của cơ thể người bệnh giảm sút.




Mẹo chữa ngứa hậu môn phải làm sao hiệu quả


Ngứa hậu môn do nhiều nguyên nhân gây ra vì thế với mỗi trường hợp sẽ có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Tuy nhiên dù là lý do gì thì mọi người cũng có thể áp dụng các mẹo chữa ngứa hậu môn đơn giản mà hiệu quả dưới đây để giảm tình trạng  ngứa ngáy khó chịu này.

- Lấy vài nhánh tỏi sau đó giã nát. Sử dụng tăm bông thấm nước tỏi cho vào vùng hậu môn và để qua đêm. Hôm sau rửa sạch lại bằng nước ấm. Đây là một trong các cách ngứa dân gian khá hiệu quả, đặc biệt với trường hợp nguyên nhân ngứa hậu môn do giun kim nếu thực hiện liên tục trong vài ngày sẽ sớm thoát khỏi tình trạng khó chịu này.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ hằng ngày. Có thể sử dụng nước muối pha loãng để vệ sinh cá nhân.

- Không nên mặc quần lót quá chặt, nên lựa chọn sản phẩm bằng vải cotton mặc quần thoáng rộng rãi.



- Hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác.

- Không dùng tay để gãi tránh gây tổn thương trầy xước cho vùng hậu môn.

Các cách trị ngứa hậu môn tại nhà chỉ có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu chứ không thể chữa khỏi nếu nguyên nhân xuất phát từ yếu tố bệnh lý. Chính vì thế, người bệnh cần khám bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp chữa bệnh phù hợp, tránh tình trạng bệnh trở nặng do chữa trị sai phương pháp.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM


Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?