Bệnh trĩ có biến chứng gì nguy hiểm hay không?

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh dễ mắc phải ở tất cả mọi người. Thông thường, người mới bị bệnh trĩ sẽ nghĩ đây là một căn bệnh không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và bệnh sẽ không có gì nguy hiểm. Vậy thì bệnh trĩ có biến chứng gì nguy hiểm hay không?


Biến chứng bệnh trĩ


Thật chất bệnh trĩ không nằm trong danh sách những căn bệnh nguy hiểm nhưng khi kéo dài căn bệnh sẽ dẫn đến việc hình thành các biến chứng nguy hiểm và bệnh sẽ khó điều trị hơn. Bệnh gồm có các biến chứng như:


Tắc mạch: Do búi trĩ xung huyết, máu tụ lâu và nhiều cục máu đông lại ở hậu môn nên làm cản trở sự lưu thông bình thường của động mạch và tĩnh mạch vùng hậu môn, làm búi trĩ sưng to, ngay lúc này người bệnh cần được làm tiểu phẫu để giải phóng cục máu đông ngay, tránh tạo thành ổ apxe nhiễm khuẩn.

Nghẹt: Nghẹt là khi vòng trĩ hay búi trĩ sa ra ngoài, mạch có thể bị tắc dẫn đến phù nề và vì thế không thể tự thụt lại vào trong lòng trực tràng được. Khi nhìn sẽ thấy mặt ngoài của trĩ sa nghẹt có da màu xám, mặt trong là niêm mạc màu nâu đỏ, sưng nề, rải rác có những nốt xám đen là hiện tượng hoại tử bắt đầu.

Trĩ sa nghẹt rất khó đẩy lên hay hoàn toàn không thể đẩy lên được. Trĩ sa nghẹt như thế sẽ sưng vù, chảy máu, bầm tím, làm người bệnh đau đớn. Trĩ sa nghẹt có thể dẫn đến hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn, rất nguy hiểm.Trường hợp này cũng cần phải phẫu thuật sớm.


Nhiễm khuẩn: Bệnh nhân khi đi đại tiện sẽ thấy đau và rất bất tiện, việc này dẫn đến không đảm bảo vệ sinh nên sẽ dễ nhiễm khuẩn tại chỗ, thời gian kéo dài sẽ gây nên nhiễm khuẩn ngược dòng, nhiễm khuẩn toàn thân như nhiễm trùng máu, viêm bạch mạch ảnh hưởng đến mạng sống người bệnh.

Bội nhiễm: Nếu búi trĩ thòi ra ngoài lâu, chảy máu liên tục thì sẽ rất dễ bị bội nhiễm vi khuẩn bởi vì hậu môn là lối ra của phân và nước tiểu mà trong phân chứa vô số vi khuẩn gây bệnh. Đây là biến chứng rất nguy hiểm có thể dẫn đến việc mắc các bệnh tật khác.

Ngoài những biến chứng này, bệnh trĩ khi kéo dài sẽ có nguy cơ rất cao dẫn đến việc hình thành bệnh ung thư hậu môn. Vì thế, để tránh các biến chứng nguy hiểm cũng như tiết kiệm được một khoảng chi phí, người mắc phải bệnh trĩ cần phải điều trị bệnh khi vừa phát hiện, Điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ không khó nên đừng để căn bệnh này có thể làm ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt của bạn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Nguồn: benhtringuyhiemnhuthenao.blogspot.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì