Hiểu biết thêm về bệnh trĩ

Tuy rằng bệnh trĩ là căn bệnh có thể gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng nhiều người vẫn không biết đây là căn bệnh như thế nào. Sau đây là vài tóm lượt về bệnh trĩ để mọi người có thể hiểu biết thêm về bệnh trĩ.



Bệnh trĩ là căn bệnh nằm ngay tại vùng hậu môn. Bệnh trĩ được hình thành là do các mạch máu bị giãn nở quá mức. Căn bệnh này có thể xảy ra ở bất cứ ai kể cả bé sơ sinh và những đối tượng dễ mắc phải chính là các thai phụ, nhân viên công sở. Căn bệnh này được chia thành ba loại là trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp.



Dấu hiệu nhận biết bệnh


Ban đầu căn bệnh này sẽ khó nhận biết bởi vì những dấu hiệu của bệnh i như bệnh táo bón. Người bệnh có thể sẽ cảm thấy ngứa ngay tại vùng hậu môn, đi đại tiện thấy máu dính vào phân hoặc dính vào giấy vệ sinh. Nếu như mắc phải căn bệnh trĩ ngoại, ta sẽ thấy có một búi thịt nhỏ như hạt đậu xuất hiện ngay tại vùng hậu môn.

Về sau, những dấu hiệu bệnh này sẽ ngày càng rõ rệt hơn. Người bệnh sẽ thấy đau nhiều hơn và máu có thể nhiễu giọt hoặc bắn thành tia. Và nghiêm trọng hơn đó là bệnh sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động hằng ngày của người bệnh.



Nguyên nhân dẫn đến bệnh


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này.


  • Ngồi nhiều: Ngồi nhiều, ít vận động cơ thể sẽ làm cho vùng xương chậu bị ảnh hưởng khá nhiều và như vậy rất dễ gây ra bệnh trĩ. 
  • Bệnh táo bón lâu ngày: Táo bón lâu ngày nhưng không trị sẽ biến tính thành bệnh trĩ. Đây là nguyên nhân thường gặp ở người mắc bệnh trĩ. Ngoài ra một số bệnh tại vùng hậu môn như apxe hậu môn, polyp hậu môn… cũng có thể gây nên bệnh trĩ.
  • Chế độ ăn uống hằng ngày không hợp lí: Ăn ít thực phẩm chứa chất xơ như rau, củ, quả và uống ít nước dễ làm cho phân khô cứng và như vậy sẽ có thể gây ra ảnh hưởng tại vùng hậu môn. Dẫn đến dễ hình thành bệnh trĩ.

Đó là một vài nguyên nhân dễ gây ra bệnh trĩ nhất. Để không mắc phải căn bệnh này, chúng ta cần tránh né bệnh thật tốt. Chúng ta nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cùng với tập thể dục mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.
Nếu cần thêm thông tin tư vấn, các bạn có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn miễn phí. Mọi người có thể liên hệ bằng hình thức chat trên website phòng khám, gọi điện thoại hoặc trực tiếp đến phòng khám tại địa chỉ 162 Lê Hồng Phong, phường 3, Quận 5, TP.HCM để khám bệnh khi có những dấu hiệu bất thường tại vùng hậu môn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì