Những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm phái nữ nên biết

Bệnh phụ khoa bao gồm những căn bệnh gặp phải ở nữ giới. Ngày nay, lượng người mắc phải những căn bệnh phụ khoa ngày càng phổ biến. Những căn bệnh phụ khoa khi không được điều trị hoặc điều trị sai phương pháp sẽ dễ gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản của người bệnh. Sau đây là bài viết về những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm mà phái nữ nên biết để có thể điều trị nhanh chóng khi vừa phát hiện bệnh




Những hậu quả khôn lường từ các bệnh phụ khoa phổ biến


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh phụ khoa khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, nếu bệnh phụ khoa không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí một số bệnh có thể đe dọa cả sinhmạng.

Dưới đây là một số bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em thường gặp nhất:


1. Bệnh viêm âm đạo


Đây là căn bệnh do các loại vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo và gây bệnh. Khi chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh viêm âm đạo hình thành.





Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ phát hiện những triệu chứng khí hư có màu trắng trắng, hơi ngã vàng, có khi đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ, ngứa âm hộ,… Chị em nên tiến hành điều trị sớm khi có những biểu hiện của viêm âm đạo, để tránh những biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh này như viêm nhiễm lan rộng, sinh non, sẩy thai,…

2. Bệnh ở tử cung


Việc nạo, phá thai nhiều lần sẽ khiến tử cung bị tổn thương, tạo nên những viêm nhiễm. Bao gồm các bệnh như viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp,…

Biểu hiện của bệnh ở cổ tử cung thường là khí hư ra nhiều, đau âm đạo, sưng tấy âm đạo,…

Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc đặt để điều trị. Nếu tổn thương nặng cần hỗ trợ điều trị bằng phương pháp đốt điện nhiệt hoặc đốt điện.

Bài đọc thêm: Bệnh viện công chữa bệnh trĩ tại Tp.HCM 


3. Viêm vùng chậu


Là căn bệnh xuất hiện do sự lây truyền bằng đường sinh dục tới tử cung tới tử cung và ống dẫn trứng, gây nhiễm trùng. Bệnh khiến chị em gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt do triệu chứng đau thắt vùng bụng, kinh nguyệt ra ít hoặc ra nhiều, khí hư có màu đen kèm theo mùi hôi khó chịu.

Khi mắc bệnh viêm vùng chậu, chị em cần được hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh bệnh chuyển sang mãn tính gây nên nhiều hậu quả nặng nề.

4. Bệnh buồng trứng


Có thể kể một số bệnh phổ biến như đa nang buồng trứng, suy buồng trứng, u nang buồng trứng và viêm buồng trứng.





Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ lây sang nhưng vùng khác, ảnh hưởng đến khả năng sinh con này của chị em.

5. Bệnh kinh nguyệt không đều


Biểu hiện khi mắc bệnh là ăn ngủ kém, bứt rứt, khó chịu trong người, kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít, lương kinh nguyệt bất thường. Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, nếu nguyên nhân do bệnh lý phụ khoa thì chị em nên tiến hành điều trị ngay.

Những căn bệnh phụ khoa là mối đe doạ rất nguy hiểm đối với nữ giới. Chính vì thế khi cảm thấy bản thân mình xuất hiện những triệu chứng của bệnh phụ khoa thì cần đi khám xét bệnh kĩ càng để có một phương pháp chữa bệnh tốt nhất, tránh kéo dài tình trạng bệnh để bệnh ngày càng trở nặng hơn, tốn kém nhiều chi phí điều trị.


Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tái phát mụn sinh dục nhưng không biết nguyên nhân

Bệnh trĩ xuất hiện do nguyên nhân gì

Ăn chay có thể chữa bệnh trĩ không?